Quý khách thân mến, tổ yến thô vẫn là mặt hành có giá thấp trên thị trường Bình Dương nói riêng và toàn quốc nói chung, nhưng khi mua tổ yến thô quý khách gặp rắc rối là phải nhặt lông.

Sau đây, TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG giới thiệu quý khách cách nhặt lông tổ yến thô

Tổ Yến Bình Dương, Yến Sào Bình Dương, Mua Bán Tổ Yến, Tổ Yến Nguyên Chất Giá Rẻ, Hợp tác kinh doanh tổ yến


1. Chuẩn bị :

  • Một thau sạch màu trắng để dễ thấy lông chim tổ yến.
  • Một nhíp gắp (kẹp gắp).
  • Một cái ray sạch. ( loại ray có lổ nhỏ như hình bên dưới )
  • Một cái muỗng.
  • Một dĩa hay chén để đựng yến sạch.

2. Cách làm, nhặt sạch lông yến sào, tổ yến:

  • Bước 1 : Ngâm tổ yến thô trong khoảng 1 , 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại tổ yến thô và độ dày mỏng của tổ yến thô ( xem thêm bảng hướng dẫn thời gian ngâm tổ yến bên dưới ) ngâm cho đến khi tổ yến tơi ra.
Tổ Yến Bình Dương, Yến Sào Bình Dương, Mua Bán Tổ Yến, Tổ Yến Nguyên Chất Giá Rẻ, Hợp tác kinh doanh tổ yến
Ngâm Yến Thô trong nước sạch khoảng 60 – 80p
  • Bước 2 : Yến sào sau khi ngâm tiến hành làm cho ráo nước và cho vào 1 đĩa ( màu trắng ) và chuẩn bị 1 chén nước sạch. Tiếp theo chúng ta tiến hành nhặt lần đầu những lông lớn và những tạp chất ( đất, vôi v.v….. ) và một số lông kim ( lông nhỏ khó nhặt ). Chén nước sạch ta dùng để nhúng đầu nhíp vào khi nhặt lông.
Tổ Yến Bình Dương, Yến Sào Bình Dương, Mua Bán Tổ Yến, Tổ Yến Nguyên Chất Giá Rẻ, Hợp tác kinh doanh tổ yến
Tiến hành nhặt sạch lông tơ có trong Tổ Yến
  • Bước 3: Sau khi nhặt lần đầu tương đối sạch, khi đó yến sào còn một số lông kim và tạp chất nhỏ khó nhặt. Chúng ta tiến hành gắp từng phần yến để vào ray và để vào 1 tô nước. Dùng muỗng khuấy nhẹ sẽ làm rớt đi những lông kim khó nhặt và hạn chế để tổ yến thô tiếp xúc nước thời gian lâu vì dễ làm mất đi những khoáng chất có trong tổ yến ( dùng loại ray có lỗ nhỏ sẽ không làm rớt yến ra ). Tiếp tục ta tiến hành làm cho hết phần yến còn lại.
Tổ Yến Bình Dương, Yến Sào Bình Dương, Mua Bán Tổ Yến, Tổ Yến Nguyên Chất Giá Rẻ, Hợp tác kinh doanh tổ yến
Để Yến sau khi nhặt sạch lông vào ray và tiến hành khuấy đều trên mặt nước
  • Bước 4: Làm lại bước 3 thêm 1 lần. Lúc này ta sẽ có được yến sào sạch lông và có thể tiến hành nhặt lông lại tùy theo nhu cầu của Quý khách.
  • Bước 5: Nếu Quý khách làm 1 lần để dùng cho nhiều lần thì phần yến sạch sau chưa dùng tới, Quý khách để vào ray, để ráo nước rồi mới để vào tủ lạnh bảo quản. Không để tổ yến còn nước khi bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm hư tổ yến.
  • Bước 6: Chúng ta tiến hành lấy phần yến đem chưng cách thủy hoặc dùng nồi chưng chuyên dùng. Quý khách chú ý: khi tiến hành chưng cách thủy, cho yến sạch và 1 lát gừng vào chưng ( nhàm làm mất mùi tanh của yến ) cho đến khi nồi chưng bắt đầu nổi bọt sôi là vừa. Bắt xuống và cho đường phèn vào ( số lượng tùy theo quý khách ).
    • Quý khách tuyệt đối không làm theo lời những cửa hàng,công ty bán tổ yến khuyên bỏ Đường phèn cùng lúc với tổ yến khi bắt đầu chưng. Vì làm theo cách này, tổ yến sẽ không nở ra và cơ thể sẽ không hấp thụ hết dưỡng chất. Bên cạnh đó Quý khách cũng không biết được tổ yến mình đang dùng là thật, giả hay kém chất lượng. Vì khi chưng đường phèn tan ra và bao bọc tổ yến làm cho tổ yến giả, yến kém chất lượng không tan ra. Đây là một cách giúp ta phân biệt đượcyến sào chất lượng cao hay giả, kém chất lượng.
    • Thời gian chưng cách thủy đối với Tổ Yến Nuôi Thô là khoảng 15 phút – 20 phút.( khi mới bắt đầu nổi bọt sôi là vừa và thời gian sôi tùy theo Tổ Yến già hay non).
    • Thời gian chưng Tổ Yến Nuôi Thô khi dùng nồi chưng chuyên dùng là khoảng 50 phút – 1 tiếng 20 phút. ( khi mới bắt đầu nổi bọt sôi là vừa và thời gian sôi tùy theo Tổ Yến già hay non. ).

Chú ý:

  • Phần yến sạch chưa dùng tới, Quý khách phải để ráo nước ( tương đối ) rồi mới để vào tủ lạnh bảo quản.
  • Do một số cửa hàng, công ty bán những sản phẩm tổ yến kém chất lượng, tổ yến pha bột, tổ yến non ( chưa đủ tháng ) họ sẽ khuyên Quý khách chưng tổ yến với thời gian ngắn hoặc khi chưng để đường phèn vào chung nhằm làm tổ yếnkém chất lượng không tan ra.

TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ GIÁ SỈ


LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0919 390 368 - 01632 576 426