Hàng vạn con chim Yến đã đổ về núi Ngũ Hành Sơn của khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến để làm tổ, đây là dấu hiệu của "đất lành chim đậu".



Tổ Yến Bình Dương, Yến Sào Bình Dương, Mua Bán Tổ Yến, Tổ Yến Nguyên Chất Giá Rẻ, Hợp tác kinh doanh tổ yến

Chim Yến quy tụ thành đàn tại núi Ngũ Hành Sơn - Đại Nam - Bình Dương



Năm ngọn núi nhân tạo đầu tiên ở miền Đông Nam Bộ cũng như cả nước này được xây bằng ximăng cốt thép có chiều cao 63m. Qua thời gian và mưa nắng, cả năm ngọn núi đã mọc rêu phong trông không khác gì núi thật khiến chim yến kéo về ngày càng đông đúc. 

Du khách đến Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam văn hiến đều ấn tượng trước núi Ngũ Hành Sơn với hàng vạn chim yến bay lượn kín bầu trời. Trong vách núi, tiếng chim yến làm tổ kêu râm ran không dứt.

Chim yến kéo về Đại Nam làm tổ là dấu hiệu đất lành chim đậu, không những tạo nên một không gian thiên nhiên đẹp mà còn mang lại một nguồn thu lớn về yến sào có giá trị kinh tế cao. 

Ông Huỳnh Uy Dũng, chủ Khu du lịch Đại Nam tâm sự: “Tôi xây năm ngọn núi cao phía sau đền Đại Nam là công trình nhằm tạo thế “tựa sơn” cho đền thờ Đại Nam và cả khu du lịch này. Thật kỳ lạ, từ ngày xây đền thờ bách gia trăm họ vào năm 2006, bỗng nhiên trên bầu trời từng đàn chim yến kéo nhau về. Trên các vách núi cũng xuất hiện những chiếc kén màu trắng giống như chiếc thìa ăn cơm dính trên vách núi."

Yến về làm tổ nơi đây giống như một món quà kỳ diệu. Theo ông Nguyễn Xuân Thới, cán bộ Quản lý Đền và núi nhân tạo Ngũ Hành Sơn, hiện mỗi tháng nơi đây thu hoạch được 30-35kg tổ yến. Sang năm tới có khả năng thu hoạch được 40-50 kg/tháng. 

Mỗi kg yến sào hiện có giá từ 50-60 triệu đồng. Tổ yến thu được bao nhiêu bán sạch bấy nhiêu, chủ yếu tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Đứng trước một cơ hội phát triển kinh tế đầy tiềm năng, Đại Nam đang tạo dựng một hệ thống nuôi yến hiện đại với nhiều khuôn viên tầng hầm trong lòng đất rộng hàng vạn mét vuông, nuôi yến bao quanh hồ, các công trình núi ở biển nhân tạo và trên cả các tường thành để mở rộng chỗ trú ngụ, làm tổ cho chim yến, đồng thời thiết kế thêm một số ô cửa để giảm bớt ánh sáng (chim yến thích không gian tối), lắp đặt hệ thống loa phát tiếng chim kêu để dẫn dụ chim yến vào./. 


Toyenbinhduong.com