Yến sào rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng cách chế biến yến sào sao cho ngon và bổ dưỡng thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Cách chế biến yến sào ngon và bổ dưỡng

Cháo yến sào

  Sau khi chưng yến sào với đường phèn xong, bạn sử dụng yến đã chưng trộn vào các thực phẩm khác, rồi tiến hành chưng thêm 5 phút. Sẽ có được những món ăn bổ dưỡng và đảm bảo độ giòn ngon của từng sợi yến.
   Trước hết, bạn hãy tìm hiểu cách chưng đường phèn từ Yến Sào Doanh Nhân

  Nguyên Liệu:

  10 gr tổ yến đã qua sơ chế. Sử dụng cho từ 2 - 3 người.
  Đường phèn liều lượng tùy thích.
  Gừng (tùy theo khẩu vị.
  Nước để nguội ( để rút ngắn thời gian chưng các bạn có thể cho trực tiếp nước sôi .
  Nồi chưng Yến Sào Doanh Nhân.

  Cách thực hiện:

  Tổ yến sau khi mua về: Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta cần phải làm sạch lông và tạp chất ( xem thêm phần hướng dẫn cách làm sạch lông yến). Nếu là yến đã qua sơ chế, tinh chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta nên ngâm yến vào nước khoảng 20 phút  rồi đổ bỏ nước đã ngâm, vắt khô yến.
  Cách chưng: Cho 10 gr tổ yến đã làm sạch vào nồi chưng của Yến Sào Doanh Nhân, sau đó cho nước khoảng xâm xấp so với yến, cắm điện chưng trong 15 phút sau đó cho đường và gừng vào, lấy muỗng khấy đều
  Gia vị: Chưng thêm 5 – 10 phút nữa, đến khi kiểm tra thấy yến đã đạt được độ mềm cần thiết ( theo ý thích tùy mỗi người), tắt lửa lấy chén yến ra ăn nóng hay để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh cho người thích ăn lạnh , có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.
Như vậy là chúng ta đã có ngay 1 món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.
  Lưu ý : 
   Không nên chưng quá lâu so với thời gian trong bảng đã quy định (tổ yến có thể bị nhão, mềm làm mất hương vị đặc trưng của tổ yến).
  Các bạn có thể chia tổ yến đã chưng chín ra thành nhiều phần nhỏ, cất vào tủ lạnh ăn trong vòng 1 tuần, cách ăn yến sào tốt nhất là khi bụng đói hoặc trước khi đi ngủ 1h để các chất trong tổ yến có thể thấm thấu vào cơ thể chúng ta 1 cách nhanh và trọn vẹn nhất.
  Tổ yến  phải ăn thường mỗi ngày hoặc cách 1 ngày với một lượng nhỏ như vậy thì hiệu quả sẽ tốt hơn là ăn nhiều nhưng vài ba bữa hay cả tuần mới ăn 1 lần. 


TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ GIÁ SỈ


LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0919 390 368 - 01632 576 426