Tổ yến bổ dưỡng thì ai cũng biết thế nhưng việc bảo quản tổ yến để nó không bị hư cũng là điều không kém phần quan trọng vì như vậy sẽ giữ được yến lâu và giá trị dinh dưỡng trong tổ yến không bị thay đổi.


Cách bảo quản tổ yến
Yến nhà nuôi


- Khi thu hoạch yến đảo người ta dùng dao chuyên dụng bật lẩy tổ yến, còn thu hoạch yến nhà có thể phun nước ở chân gốc để dể bật tổ. Trong cả hai trường hợp khi đem về đều cần rải tổ yến ra và quạt khô. Sau khi quạt khô một thời gian ta cần cân một số lần thấy trọng lượng không đổi theo thời gian, thế là yến đã khô ráo, tiếp đến ta sẽ bảo quản chúng trong kho lạnh (tôi đã vào kho lạnh của một công ty lớn chất lượng tổ rất bảo đảm).

– Các hộ nuôi yến nhỏ lẻ cũng cần có tủ lạnh để bảo quản yến. Trong tổ yến nếu còn một lượng nước nhất định, nghĩa là độ ẩm vẫn còn cao, nếu không xử lý, các nấm mốc sẽ phát triển, dù sau này khi chế biến tinh sạch tổ yến vẫn còn mùi mốc rõ rệt.

– Tổ yến bảo quản không tốt, sẽ trở nên đục và ngã màu đen, tối. Tổ yến bảo quản tốt sẽ không có hoặc rất ít “ mùi mốc mốc” (như một số người vẫn nhấn mạnh khi nói về tổ yến).

– Khi ta đi thu mua yến cũng vậy, sau khi mua về một thời gian ngắn cân lại đã bị hao hụt đi khoảng 10%, thế nghĩa là yến giao chưa khô, và nước tiếp tục bốc hơi, nếu không chú ý sẽ lên nấm mốc ngay, và chất lượng yến trở nên tồi tệ (chưa nói đến trường hợp họ làm cho ẩm đi).


Trên đây là cách bảo quản tổ yến cho tốt! 


TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ GIÁ SỈ



LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0919 390 368 - 01632 576 426