Vì lý do nuôi chim Yến trong địa bàn Thành Phố Đồng Nai nên UBND TP. Biên Hòa đã ban hành văn bản cấm nuôi chim Yến và các hoạt động kêu gọi chim Yến làm tổ trong toàn địa bàn Thành Phố Đồng Nai.


Đồng Nai cấm nuôi chim Yến trong Thành Phố


Quyết định trên xuất phát từ thực trạng một số hộ dân cư ngụ tại phường Bửu Long và vài địa phương khác trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) nuôi chim yến gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, UBND TP. Biên Hòa vừa ban hành văn bản yêu cầu ngừng hoạt động nuôi chim yến và thu hút chim yến làm tổ trên địa bàn toàn thành phố.

Từ văn bản đó UBND TP. Biên Hòa yêu cầu chủ tịch UBND 30 phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát các trường hợp có hoạt động nuôi chim yến, thu hút chim yến về làm tổ và xử lý ngừng ngay việc nuôi chim yến. Đồng thời, các địa phương có biện pháp quản lý chặt, không để tái phạm nuôi chim yến và thu hút chim yến về làm tổ tại địa bàn mình quản lý.

Chính vì quyết định này mà không ít những hộ dân trên địa bàn thành phố đã phải phá bỏ nhà nuôi chim yến trong khi chi phí đầu tư cho nhà nuôi chim yến cũng không hề nhỏ.