Để đảm bảo không mua nhầm tổ yến giả thì quý khách nên mua tổ yến thô chưa qua chế biến, mà nếu được thì tốt nhất quý khách nên đến tận nhà nuôi yến để mua là đảm bảo nhất.

Nên mua tổ yến thô để tránh mua nhầm tổ yến giả
Nhà nuôi chim yến


Chúng ta cùng tìm hiểu về các chiêu trò lừa của các cửa người bán tổ yến.

Những chiêu lừa

Bởi vì đây là thực phẩm quý hiếm nên vì hám lợi 1 số người dùng nhiều cách giả mạo để kiếm lợi từ nó, và về phía người dùng thì cho rằng đây là thực phẩm quý nên khi mua hoàn toàn không có sự mặc cả. Để là người tiêu dùng thông thái chúng ta cùng tìm hiểu 4 cách làm giả tổ yến sau:


- Yến trắng đem nhuộm thành yến huyết: Tổ yến huyết giả thường có màu sắc đỏ rất đều, khác với yến huyết thật thường chuyển sắc từ đỏ đậm ở gốc tổ sang đỏ nhạt ở rìa tổ. Vì yến huyết đắt tiền nên cách làm giả này mang lại lợi nhuận rất cao cho người bán.


- Yến độn: Có hai cách để độn. Cách một là dùng những tổ yến vỡ, hoặc mỏng rồi vá, độn vào bằng tinh bột. Cách hai là dùng đường sọt (một dạng đường hóa học) độn vào yến tinh chế để tăng thêm trọng lượng. Màu của yến trộn đường sọt sẫm hơn loại yến thường và khi lấy một sợi nhấm thử có vị ngọt khác thường.


-Yến làm bằng tinh bột: nhìn giống như bún tàu, người có kinh nghiệm ăn yến có thể nhận ra. Loại này khi ngâm trong nước hoặc chưng cách thủy sẽ không có mùi thơm và không có mùi tanh tương tự như lòng trắng trứng gà của tổ yến. Có thể nói đây là cách làm yến giả vụng nhất.


- Phun sương để tăng trọng lượng: Khách hàng có thể phân biệt yến có ngậm nước và yến không ngậm nước rất đơn giản. Khi uốn cong tổ yến thấy độ đàn hồi cao thì đó là yến ngậm nước, yến khô đúng tiêu chuẩn chỉ ngậm nước dưới 5% thì hầu như không có độ đàn hồi, khi đánh rơi xuống đất sẽ vỡ.



Để có được sản phẩm thật và giá trị thật, mời quý khách đến tận nhà nuôi yến của chúng tôi để tham quan và mua hàng.


TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ GIÁ SỈ


LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0919 390 368 - 01632 576 426