Chim Yến là loại chim quý hiếm, và sản phẩm Tổ Yến là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe của con người, thế nhưng chim yến thường sống và làm tổ ở đâu? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


to yen binh duong, bán tổ yến

Nhà nuôi chim yến 



Theo tài liệu nghiên cứu về Chim yến thì loại chim này là loài chim quý hiếm, chúng sống thành bầy đàn tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.
Chim yến là loài chim rất khôn, chúng sống thành từng cặp chung thủy. Một năm chúng làm tổ hai lần và đẻ ba lứa. Chim cái và chim đực thay tổ phiên nhau làm tổ trong vòng 30 ngày, và chim cái đẻ mỗi lần hai trứng. Mỗi sáng sớm từ khoảng 5h, chim đã bay ra khỏi tổ đi kiếm ăn, đến khoảng 17h-18h chim sẽ bay về tổ. Chúng bay suốt ngày khoảng 12 đến 14 tiếng không nghĩ( chim chỉ đậu khi đã về tổ).

Mỗi ngày chim yến bay khoảng 200 km, thức ăn chính của chim yến là những loài côn trùng bay trong không trung như: Ruồi, kiến, mối, rày nâu, rày xanh....

Vòng đời của một con chim yến sống được khoảng 8 năm. Chim yến có thể nghe được sóng siêu âm và đã làm tổ ở đâu, chúng không bao giờ bỏ đi nơi khác. Mỗi tổ yến nặng khoảng 7 gram đến 10gram.

Hiện nay, sản phẩm từ Tổ Yến được sử dụng phổ biến do nó là thực phẩm rất bổ cho sức khỏe, chữa trị được rất nhiều bệnh tật.