Lời đấu tiên Tổ Yến Bình Dương xin gửi lời chào đến quý khách hàng gần xa. Quý khách thân mến!
Hầu như ít hay nhiều quý khách hàng đã từng nghe đến Tổ Yến Sào và giá trị của nó. Thế nhưng để bảo quản và chế biến Tổ Yến Sào thì làm sao, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tổ Yến Bình Dương, Phương pháp bảo quản và chế biến tổ yến sào

I. CÁCH BẢO QUẢN TỔ YẾN SÀO.

Tổ yến thô cần được bảo quản tại nơi khô, thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.Trong trường hợp tổ Tổ yến thô được làm sạch nhưng chưa dùng ngay, Quý khách nên vắt khô yến và cho vào ngăn mát của tủ lạnh, bảo quản ở nhiệt độ khoảng 4oC.
Lưu ý: Thời gian lưu tổ yến đã làm sạch trong tủ lạnh tối đa là 1 tuần. Nếu muốn lưu lâu hơn nên bật quạt thổi cho Tổ yến thô thật khô, rồi cất vào hộp kín, để nơi khô, thoáng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
II. CÁCH CHẾ BIẾN TỔ YẾN SÀO
Tổ yến thô (chưa rút lông), trước khi chế biến, tổ yến phải được làm sạch lông, phân yến và các tạp chất. Đây là giai đoạn khó nhất và mất thời gian nhất trong quá trình chế biến. Nó đòi hỏi người rút lông Tổ yến thô phải kiên nhẫn và tỷ mỷ.
Để rút lông, Tổ yến thô phải được ngâm trong nước lạnh từ 1- 2 giờ, tùy theo loại Tổ yến thô và độ dày mỏng của tổ yến (đối với yến trắng khoảng từ 30 phút cho đến 1 giờ) cho đến khi tổ yến nở và tơi ra. Sau khi Tổ yến thô đã nở và tơi ra hoàn toàn, Quý khách sẽ tiến hành rút lông. Để thuận tiện trong việc rút lông, Qúy khách nên ngâm tổ yến vào dụng cụ đủ rộng để có thể quan sát và rút lông một cách dễ dàng. Đối với những sợi lông tơ li ti, Quý khách nên dùng nhíp gắp (kẹp gắp) nhúng rửa từng ít một cho thật sạch tạp chất và lông trong Tổ yến thô. Tách Tổ yến thô ra thành từng sợi sau đó cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước, dùng muỗng khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ còn lại (nếu có) sẽ theo nước ra ngoài, thay nước nhiều lần ta sẽ có yến sạch. Trường hợp sau khi làm sạch lông, người dùng chưa mún dùng ngay có thể bảo quản yến theo hướng dẫn nêu tại phần 1 trên đây.
Tổ yến thô đã rút lông, tùy theo sở thích của mình, người dùng có thể dùng Tổ yến tinh để nấu chè, nấu súp, nấu cháo… thậm chí là chưng với đường phèn để uống. Trung bình, một người mỗi lần dùng không quá một tổ yến (khoảng 10 gram).
Để chưng cách thủy, Quý khách lấy khoảng 2/3 chén nước (dùng chén ăn cơm loại lớn hoặc thố nhỏ) bỏ tổ yến sau khi ngâm vào đồng thời cho thêm một ít đường phèn để dễ uống. Sau đó, đặt chén nước vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi không ngập quá 1/2 thân chén. Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút. Sau đó lấy ra, để nguội và dùng. Có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy sở thích của mỗi người. Trong trường hợp dùng không hết thì bỏ vào tủ lạnh và bảo quản như thực phẩm thông thường.

Toyenbinhduong.com


TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ GIÁ SỈ

LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0919 390 368 - 01632 576 426