Ngành công nghiệp nuôi yến ở Việt Nam lâu nay được các chuyên gia đánh giá là ngành có được môi trường phát triển tốt nhất, thế nhưng với cùng 1 sản phẩm yến trên thị trường mà giá lại có thể chênh lệch nhau đến hơn 10 lần, vậy tổ yến giá rẻ có phải là tổ yến giả không?


Nhà nuôi chim yến

Nhà nuôi chim yến

Trong thời gian gần đây, báo chí đưa tin về giá bán ra trên thị trường của Tổ Yến rẻ đến mức tôi không thể hình dung được, khoảng 1 triệu – 1,5 triệu đồng/100 gr yến, trong khi 100gr yến trắng (yến nhà) trên thị trường đã có giá bán ra thấp nhất khoảng 4 triệu đồng. Như vậy nếu giá tổ yến mà thấp quá thì có thể khẳng định rằng tổ yến đã bị pha tạp chất khác, hoặc may mắn chỉ có thể 50% là yến nguyên chất còn lại là các thành phần khác.

– Vậy làm thế nào để phân biệt được tổ yến thật, giả?

Để đánh lừa Người Tiêu Dùng, công nghệ chế biến “ tổ yến giả thành tổ yến thật” khá tinh vi mà Người Tiêu Dùng thỉnh thoảng mua khó có thể phân biệt nổi. Công nghệ trộn yến vụn, cộng với đường trắng, bột rau câu, hóa chất tẩy trắng… sau đó ép thành tổ (yến trắng). Còn yến huyết, dùng tổ yến trắng ủ urê trong khoảng một thời gian nhất định sẽ đổi thành màu đỏ dụ, hoặc dùng phẩm màu thực phẩm để nhuộm màu… Tổ yến giả, thật, biết được chỉ khi ngâm vào nước lạnh. Nếu hàng giả thì tổ yến bị rã vụn và nước có màu đục, còn tổ yến thật sợi trong vẫn còn nguyên, nước trong veo và thoang thoảng mùi tanh đặc trưng của nước bọt chim Yến. Tuy nhiên, bản chất của tổ yến là thiên nhiên, nhưng khi đã có sự can thiệp các tạp chất vào, thì chất yến không còn nữa. Ngoài ra, yến nuôi và yến đảo còn chênh nhau về chất lượng, giá cả chắc chắn Người Tiêu Dùng khó mà nhận biết.

Chim yến là tổ ngoài Đảo

– Chất lượng của tổ yến đảo và tổ yến nuôi chênh lệch như thế nào?

Như chúng ta đã biết, tổ yến quý hiếm do thiên nhiên ban tặng có chứa đến 20 loại acid amin cùng 31 nguyên tố đa vi lượng và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên chất lượng của mỗi loại yến: yến đảo, yến nuôi chênh nhau về khoáng chất, vi lượng, nên giá thành cũng khác nhau. Hiện nay trên thị trường yến huyết là sản phẩm yến cao cấp nhất và chỉ có nguồn khai thác từ thiên nhiên (ở biển đảo). Yến huyết không lấy được từ nguồn yến nuôi. Yến huyết được tạo bởi những khoáng chất có trong vách đá ngấm vào tổ yến, lâu ngày chuyển từ màu trắng, sang màu đỏ, chúng ta thường gọi là yến huyết. Vì thế, yến huyết có giá trị rất cao về dinh dưỡng, nên giá cả cũng đặc biệt. Ngoài ra, các loại yến trắng, yến hồng, khai thác từ biển đảo cũng vậy, giá cũng cao hơn yến nuôi khoảng 20% do các khoáng chất có nhiều hơn trong yến đảo.

– Trước “ma trận” thị trường tổ yến, các DN kinh doanh yến bảo vệ thương hiệu của mình như thế nào?

Giá trị thật của tổ yến đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng/kg thì không thể bán tràn lan ở chợ. Chúng tôi cũng đau đầu như Người Tiêu Dùng vậy. Hàng giả thì thao túng, hàng thật thì bán chậm. Các DN kinh doanh mặt hàng yến đa số không muốn hoặc không có khả năng chế biến tổ yến ra thành các sản phẩm tiêu dùng khác, mà muốn để nguyên tổ bán cho dễ, vì thế hàng giả, hàng nhái ăn theo.

Vì thế Khách Hàng nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua tổ yến nguyên chất vì như vậy sẽ đảm bảo được an toàn sức khỏe và giá trị dinh dưỡng cao nhất, không nên mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc để tránh tiền mất tật mang!

TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ NUÔI NGUYÊN CHẤT GIÁ SỈ

>> Xem thêm: Tổ Yến Thô Còn Lông Trọng Lượng 100g 
>> Xem thêm: Chân Tổ Yến Trọng Lượng 50g - 100g 

Mọi thông tin cần tham khảo thêm về Sản Phẩm Tổ Yến Quý Khách vui lòng liên hệ theo số:

Hotline: 0919 390 368 - 0332 576 426 Mr. Hùng


Zalo: 0919 390 368 - 0332 576 426

Email: hungksvt@gmail.com

Địa chỉ: 24, Tổ 1, KP 3, P. Tân Định, TX. Bến Cát, Bình Dương 


Cám ơn Quý khách đã tham quan trang Tổ Yến Bình Dương!